Tin tức

Tại Sao Phải Rèn Luyện Tư Duy Tài Chính Cho Trẻ Từ Nhỏ?

Bài học05/04/2023
hidden-image

Trong những năm gần đây, việc dạy trẻ cách quản lý tài chính từ sớm được rất nhiều phụ huynh Việt Nam quan tâm và áp dụng trong hành trình giáo dục con em mình. Chính vì vậy, số lượng trường tiểu học trên toàn quốc đã và đang áp dụng phương pháp Giáo dục tài chính vào nội dung chương trình học của mình cũng ngày một tăng cao. 

 

Hiện nay, vẫn còn nhiều phụ huynh nghĩ rằng việc giáo dục con trẻ về tài chính là một điều hết sức không cần thiết. Điều này là hoàn toàn sai lầm! Vì theo PGS, TS. Trần Thị Thanh Tú - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐH Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng: “Trẻ từ 3 tuổi đã có nhận thức về tiền bạc, tò mò khi quan sát ba mẹ chi tiêu”. Nếu phụ huynh không xây dựng cho trẻ nhận thức về tiền bạc đúng đắn ngay từ bây giờ sẽ vô tình làm bé bị tụt lại phía sau so với các bạn bè đồng trang lứa trong hành trình phát triển tư duy tài chính.

 

cq5dam.web.1280.1280.jpeg

 

Ngoài ra, có rất nhiều trường học tại các quốc gia đang phát triển như: Anh, Mỹ, Nhật Bản,... đã cho các học sinh được rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính nhằm giúp các bạn được hình thành nhận thức rõ ràng về tiền bạc. Theo VTV.vn, Giáo dục tài chính đã được đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học ở nước ngoài từ lâu. Trong những năm gần đây, hơn 140 trường tiểu học của Việt Nam cũng đã đưa nội dung này vào chương trình học. Và trong thời gian tới, việc giảng dạy các kiến thức tài chính sẽ còn được lan rộng hơn nữa tới các trường trên toàn quốc. Việc dạy trẻ tư duy tài chính từ nhỏ sẽ giúp trẻ hiểu được giá trị và biết trân trọng đồng tiền, nâng cao khả năng tự lập sau này.

 

teachkidsaboutmoney.jpg

 

Cũng theo VTV.vn, khi khảo sát về mức độ hiểu biết tài chính toàn cầu, chỉ có 24% người trưởng thành ở Việt Nam có những hiểu biết cần thiết về tư duy tài chính. Nghiên cứu của SV ĐHQGHN năm 2015 trên đối tượng học sinh/sinh viên trong độ tuổi từ 13-18 cho thấy chỉ 17,2% các em biết tiết kiệm một phần tiền sinh hoạt phí của mình, 8,8% tiêu hết sạch tiền và số còn lại thì không biết làm gì với tiền. Do đó, việc giáo dục về tài chính sẽ giúp các em biết được cách thức chi tiêu thông minh và sẽ giúp các em an toàn về mặt tài chính tốt hơn.

 

Làm thế nào để rèn luyện tư duy tài chính cho trẻ từ sớm?

 

Song song với việc phát triển chỉ số IQ - chỉ số thông minh trí tuệ và EQ - chỉ số cảm xúc thì còn có một chỉ số mà bố mẹ cần lưu ý quan tâm đó là chỉ số FQ - chỉ số thông minh tài chính. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sở hữu chỉ số FQ thấp được cho là một thiệc thòi rất lớn, vì giới trẻ phải đối mặt với những quyết định về mặt tài chính phức tạp hơn so với người lớn khi trải qua ở lứa tuổi các em.

 

Chính vì vậy, CLB Be Rich mang tới cho các bậc phụ huynh Viêt Nam Cờ Diamond - Bộ giáo cụ dành riêng cho trẻ từ 5 - 10 tuổi giúp trẻ được rèn luyện các kỹ năng cần thiết và tư duy tài chính. Trong quá trình tương tác với cờ Diamond, các bé sẽ được tham gia các hoạt động như làm toán, hát, giải đố, giải quyết vấn đề,.... mang tới những lợi ích như sau:

 

1.Nâng cao nhận thức về giá trị của tiền 

CLB Be Rich mong muốn trong quá trình các bé tương tác với cờ, bé sẽ học được cách phân biệt các tờ tiền với mệnh giá khác nhau, cách đếm tiền và xếp tiền. Bên cạnh đó, cờ Diamond cũng dạy cho trẻ cách sử dụng, chi tiêu sao cho hợp lý nhất. Dạy các bé đức tính tiết kiệm từ khi còn nhỏ thông qua các hoạt động như bỏ tiền vào ống heo hoặc nâng cao hơn là đầu tư, gửi tiền tiết kiệm.

Ngoài ra, bé sẽ còn được học thêm kỹ năng thương lượng với người chơi khác và cách quản lý tiền thông minh và hiệu quả. Thông qua cờ Diamond, CLB Be Rich cũng muốn hướng tới việc dạy các con rằng còn nhỏ không có tiền thì phải biết ơn công sức lao động của bố mẹ.

 

1.png

 

2. Học và rèn luyện cùng lúc cả 9 chỉ số thông minh

Cờ Diamond hướng tới việc phát triển toàn diện tư duy và kỹ năng cho trẻ vì vậy khi trẻ vừa học vừa chơi với sản phẩm này, trẻ sẽ được rèn luyện cùng lúc cả 9 chỉ số thông minh:

  • IQ - Thông minh với thẻ thách đố
  • EQ - Cảm xúc với thẻ Kỷ Niệm
  • AQ - Vượt khó với thẻ Vấn Đề
  • CQ - Sáng tạo bé phải xử lý tình huống
  • SQ - Xã hội với thẻ Tình Huống
  • MQ - Đạo đức bé nhận ra bài học
  • PQ - Đam mê sống có mục tiêu 
  • BQ - Kinh doanh bé học tạo mối quan hệ
  • FQ - Tài chính quản lý tiền

 

dbf09f02f82925777c38.jpg

 

3. Phát triển kỹ năng tính toán và tư duy logic

Để giúp các bé rèn luyện kỹ năng toán học hiệu quả, bố mẹ nên cho con trải nghiệm cờ Diamond vì bé sẽ được giải quyết đa dạng các ô nhiệm vụ Toán học, Hình học. Điều này giúp các bé có một công cụ để thực hành, áp dụng những kiến thức đã học tại trường. Đồng thời, phụ huynh cũng kiểm tra được năng lực học tập của con nhằm đưa ra các phương pháp giáo dục phù hợp.

Ngoài ra, cờ Diamond còn có những thẻ bài Giải quyết vấn đề đòi hỏi các bé phải có một tư duy logic và nhận thức đúng đắn để đưa ra cái giải pháp hợp lý cho từng tình huống.

 

2.png

 

Để xây dựng cho con yêu một nền tảng tư duy tài chính vững chắc, phụ huynh hãy cho con trải nghiệm cờ Diamond ngay từ bây giờ nhé! Hãy để cờ Diamond trở thành người bạn đồng hành với con trong hành trình khôn lớn, giúp con được phát triển một cách toàn diện và luôn tự tin, vui vẻ.

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon