Tin tức

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Sự kiện26/11/2023
hidden-image

Trường Đại học Thành Đô chú trọng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và tạo dựng môi trường, điều kiện thuận lợi cho các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên thông qua các việc làm cụ thể, trong đó hợp tác chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp giúp xây dựng môi trường trải nghiệm thực tế là bước đi mang tính chiến lược.

Chiều ngày 25/11/2023, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thành Đô và Công ty Cổ phần Bliss Education đã diễn ra, tạo bước đệm quan trọng trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên.

Tham dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của đại diện Ban giám hiệu, Khoa, Phòng ban, Cán bộ, Giảng viên Trường Đại học Thành Đô cùng Công ty CP Bliss Education. Chia sẻ tại buổi ký kết, PGS.TS Đào Thị Ái Thi – Phó Hiệu trưởng cho biết nhà trường đang tập trung xây dựng và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp để khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho các bạn sinh viên. Trường Đại học Thành Đô là trường đa ngành, định hướng ứng dụng, việc phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp, công ty công nghệ uy tín nhằm phối hợp xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp,… luôn được Nhà trường quan tâm. PGS.TS cũng mong muốn, trong thời gian tới Bliss Education tiếp tục đồng hành với Nhà trường cùng xây dựng và hỗ trợ hiệu quả các học phần trong khối ngành kinh tế nói riêng và trên tất cả các ngành nói chung.

Về phía Bliss Education, Ông Nguyễn Cửu Long – CEO Founder Công ty CP Bliss Education trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình từ phía Nhà trường, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự lễ ký kết của hai đơn vị. Ông chia sẻ về chiến lược, tầm nhìn và mong muốn của Bliss Education trong thực hiện hợp tác với Trường Đại học Thành Đô.

Bên cạnh đó, Ông cũng giới thiệu tổng quan về Bliss Education, những dự án cốt lõi của tổ chức cũng như những hoạt động Bliss Education có kinh nghiệm trong triển khai hợp tác. Qua đó, giúp hai bên hiểu rõ hơn về các tiềm năng hợp tác trong thời gian tới. 

Bliss Education là tổ chức với các dự án hỗ trợ sinh viên các trường Cao Đẳng Đại học tại Việt Nam hình thành và nâng cao năng lực khởi nghiệp thông qua mô hình trải nghiệm giáo dục số, một trong số các dự án nổi bật là “Kỳ lân xưng bá” mà sinh viên Thành Đô đã có cơ hội được học tập và trải nghiệm. Bliss Education chú trọng tư duy về Khai mở Tư duy Tài chính, kỹ năng học tập, làm việc áp dụng thực tiễn, cung cấp phương pháp theo khoa học não bộ, dạy và học bằng trải nghiệm thực tế thông qua 3 bộ giáo cụ tư duy: cờ Diamond, cờ Be Rich, cờ Unicorn mô phỏng từ thực tế, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau.

Hướng đến mục tiêu đổi mới sáng tạo không chỉ còn là lý thuyết, phong trào mà thực sự trở thành nhu cầu nội tại của mỗi sinh viên, phục vụ cho học tập và công việc, ký kết hợp tác chặt chẽ, toàn diện với Bliss Education sẽ mang đến những giải pháp thực tiễn, cách thức giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo và khởi nghiệp.

Trên cơ sở hợp tác chiến lược, toàn diện trong tư vấn, bảo trợ, xây dựng và phát triển các dự án giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp bằng phương pháp đào tạo thông qua trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Hợp tác trong nghiên cứu xây dựng và phát triển các dự án phổ cập tư duy tài chính và khởi nghiệp, thành lập các câu lạc bộ cho sinh viên toàn trường nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao nhận thức, kỹ năng viết ý tưởng dự án và khởi nghiệp trong sinh viên.

Tổ chức các hoạt động phát triển các chương trình giáo dục và đào tạo thông qua các cuộc thi, hội thảo, tập huấn; qua đó tìm kiếm và phát huy tài năng cho sinh viên

Hợp tác nghiên cứu xây dựng và phát triển các dự án đào tạo khởi nghiệp thông qua mô hình thực tại ảo để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho sinh viên và cộng đồng theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ

Lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp, hai bên cùng cam kết hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho sinh viên, Nhà trường và Doanh nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác tiếp tục là bước đệm để các bạn sinh viên Thành Đô phát huy năng lực bản thân thông qua các công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, tích cực đổi mới sáng tạo để trở thành các thế hệ tài năng trẻ Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Với trách nhiệm trong đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Thành Đô không ngừng phát huy mô hình học tập chủ động, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn lý thuyết với thực hành, chú trọng phát triển sâu và rộng năng lực làm việc thực tiễn. Với định hướng ấy, Nhà Trường chú trọng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, phối hợp đào tạo và xây dựng môi trường thuận lợi phát triển các ý tưởng sáng tạo và các dự án khởi nghiệp trong sinh viên, giảng viên toàn trường.

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon