Tin tức

Mách Nhỏ 04 Cách Để Bố Mẹ Thêm Gắn Kết Với Con Hơn Cùng Cờ Diamond

Bài học10/05/2023
hidden-image

Ít cha mẹ biết rằng, việc thiếu quan tâm và không giành thời gian với con cái thường xuyên sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng xấu trong việc phát triển tính cách và tâm sinh lý của trẻ. Theo một số khảo sát, những đứa trẻ lớn lên với sự thiếu vắng tình yêu của bố mẹ thường sẽ tự ti, rụt rè và có vấn đề khó khăn trong việc biểu đạt suy nghĩ, cảm xúc. Do đó, bố mẹ cần phải hết mực lưu ý vấn đề này để giúp con yêu được phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện. Hãy cùng CLB Be Rich theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều cách gần gũi với con hơn một cách đơn giản và vô cùng hiệu quả bố mẹ nhé!

 

5.png

 

Việc có một mối quan hệ gắn kết, nồng ấm với con cái chắc chắn là một trong những điều ước ao của nhiều bố mẹ. Khi gia đình có thể cùng nhau quây quần, thoải mái trò chuyện và cùng nhau cười đùa sẽ giúp cuộc sống trở nên vui vẻ và tích cực hơn nhiều. Bên cạnh đó, trẻ sẽ còn nhận được nhiều lợi ích to lớn mà bố mẹ không thể ngờ tới.

 

Một đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ sẽ có cho mình một sự tự tin và biết mình muốn gì. Trẻ sẽ biết cách bộc lộ những suy nghĩ và cảm xúc của mình một cách thoải mái, đưa ra các quyết định một cách có trách nhiệm, an toàn hơn.

 

4.png

 

Có rất nhiều cách vô cùng đơn giản mà bố mẹ có thể làm để xây dựng mối quan hệ khăng khít hơn với con của mình như:

 

Luôn trò chuyện, tâm sự hàng ngày với con

 

Việc mỗi ngày giành ra 15 - 30p trong ngày để cùng chơi và trò chuyện với con sẽ tác động rất nhiều trong việc xây dựng sợi dây kết nối của phụ huynh và con cái. Bố mẹ không cần phải làm những việc gì to lớn, chỉ đơn giản là những cuộc hội thoại quan tâm về một ngày của con diễn ra như thế nào trong bữa ăn hoặc kể truyện cho con trước khi ngủ, cùng nhau ăn tối hay đưa con đến trường. Những điều nhỏ nhặt đó cũng đã đủ để một đứa trẻ hạnh phúc đến nhường nào.

 

3.png

 

Quan tâm đến việc học và bạn bè của con

 

Trong quá trình trẻ lớn lên, trẻ sẽ phát triển những mặt tính cách khác và có cho mình người bạn riêng mình. Chính vì thế, việc kết nối với con cũng dần khó khăn hơn nhiều.

 

2.png

 

Dù con đã lớn nhưng bố mẹ vẫn nên giành sự quan tâm đến cuộc sống học tập và bạn bè của con nhé! Việc nắm bắt được những gì đang xảy ra trong thế giới riêng của con sẽ giúp bố mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con đưa ra các quyết định lớn. Khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ vững chắc với con, chúng sẽ có nhiều khả năng lắng nghe và làm theo sự hướng dẫn của bạn khi gặp nguy hiểm.

 

Tìm hiểu sở thích của con

 

Đừng tỏ ra thờ ơ và không quan tâm đến những sở thích đặc biệt của con ngay cả khi bạn không thích những gì con quan tâm. Thay vào đó hãy thể hiện sự quan tâm đến sở thích và đam mê của con cái bằng cách tham gia cùng con. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn và tạo dựng niềm tin giữa bố mẹ và con cái.


1.png

 

Chẳng hạn như nếu con hứng thú với các trò chơi trò điện tử, thay vì chỉ trích con, hãy bày tỏ sự quan tâm và hỏi con về chủ đề này. Bằng cách đề nghị con hướng dẫn chơi trò chơi điện tử vào các dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ. Việc này giúp bạn vừa giành thời gian chơi với con mà còn nắm được những trò chơi đó có gây hại cho con hay không.

 

Đừng ngần ngại thể hiện tình yêu và sự quan tâm cho con

 

Với các phụ huynh Châu Á, việc thể hiện tình yêu qua lời nói hay hành động thường khó thấy được. Nhưng chỉ với một lời động viên, khích lệ đến từ bố mẹ sẽ giúp bé trở nên tự tin và dạn dĩ hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bé cảm nhận được tình yêu thương và sự hỗ trợ từ bố mẹ. Bé sẽ không còn e ngại, rụt rè thay vào đó bé sẽ trở nên cởi mở và dám thử những điều mới hơn.

 

Đặc biệt, nếu bố mẹ nào đang mong muốn tìm kiếm một công cụ có thể cùng con vừa học vừa chơi thì có thể tham khảo bộ giáo cụ Cờ Diamond của CLB Be Rich. Đây là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 05 - 10 tuổi, giúp các bé được rèn luyện tư duy và kỹ năng một cách toàn diện.

 

6.png

 

Cờ Diamond được thiết kế cho nhiều người chơi với nhau nên bố mẹ có thể cùng bé trải nghiệm sản phẩm. Trong quá trình tương tác, bố mẹ có thể đóng vai trò là một người bạn hoặc một người thầy với trẻ bằng cách cho con những lời khuyên khi giải quyết các vấn đề với ô nhiệm vụ. Ngoài ra, phụ huynh có thể kiểm tra trình độ kiến thức của con thông qua các hoạt động làm toán, đọc thơ, hát múa, giải quyết vấn đề,... Từ đó, bố mẹ có thể cùng đồng hành và hỗ trợ con rèn luyện các kỹ năng, tư duy một cách toàn diện nhất.

 

Để đặt hàng và biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng nhắn tin trực tiếp cho Fanpage CLB Be Rich bạn nhé!

__________________________ 

CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ 

CÂU LẠC BỘ BE RICH 

Địa chỉ: 184/1A Lê Văn Sỹ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh 

Hotline: 028 2200 3688 

Website: www.clbberich.com

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon