Tin tức

Hành Trình Trải Nghiệm Vòng Đời Thu Nhỏ Qua Cờ Be Rich

Bài học07/04/2023
hidden-image

Cờ Be Rich nằm trong 3 bộ cờ khai mở tư duy tài chính do Ông Nguyễn Cửu Long là tác giả. Đây là một bộ cờ độc đáo mang tính giáo dục sâu sắc, cho phép người chơi trải nghiệm vòng đời thu nhỏ và học hỏi kế hoạch tài chính thông minh. Bộ cờ được thiết kế giúp người dùng hiểu rõ hơn về quá trình trưởng thành và những thách thức tài chính trong cuộc đời. Cách chơi vô cùng đơn giản nhưng vẫn mang đến thật nhiều cảm xúc cho người dùng. Đặc biệt, với thiết kế tỉ mỉ trong từng ô bài, người dùng ngạc nhiên khi nhận ra rằng, mình đang trải nghiệm theo quy luật “cuộc đời của một người”. Cùng từ đây, rút ra nhiều bài học về nhân sinh quan cho bản thân.

 

berich 8.jpg

Hình ảnh bộ cờ Be Rich được thiết kế vô cùng tỉ mỉ

 

Cờ Be Rich gồm 2 vòng chính: Vòng Luẩn Quẩn và Vòng Tăng Tốc, tương ứng với những dấu mốc trong cuộc đời mỗi người từ năm 18 tuổi đến 90 tuổi. Giúp người dùng được trải nghiệm từng sự kiện quan trọng trong cuộc sống, tự quyết định số phận của mình từ đó nhận biết điểm mạnh và điểm yếu...

 

Đầu tiên, người dùng sẽ bắt đầu với vòng Luẩn Quẩn. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm những sự kiện như: học đại học, đi làm, nhận lương, chi trả chi phí định kỳ, chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư,... Sở dĩ được gọi là vòng Luẩn Quẩn vì nhiều người chỉ biết đi làm, lãnh lương, chi tiêu… Cuộc sống đơn giản xoay quanh “đồng tiền” mà quên đi ước mơ, khát khao ban đầu của bản thân. Vì thế, muốn thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, chúng mình nên tích lũy ít nhất $20.000, vì đi ra vòng bên ngoài chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

 

berich 3.jpg

Hình ảnh CLB Be Rich tổ chức những hoạt động trải nghiệm cờ Be Rich cho các trường Đại học

 

Khi được đi trên Vòng Tăng Tốc, chúng mình mới có cơ hội  thực hiện được ước mơ của mình. Có nhiều quyết định quan trọng trong cuộc đời buộc chúng ta phải lựa chọn, ví dụ như khởi nghiệp, làm đám cưới, sinh con… Hạnh phúc là con đường mở ra cho bạn nhiều ý nghĩa khác, nếu chỉ chăm chăm vào công việc, có thể mình sẽ bỏ qua nhiều điều thú vị khác. Lúc này mốc thời gian “độ tuổi” của mình sẽ tăng theo. Những niềm vui, những biến cố đều đã trải qua, bản thân từ đấy cũng được tôi luyện nhiều hơn. 

 

image 112.png

Bàn cờ Diamond với nhiều ý nghĩa trong từng thẻ bài

 

Khi đi đến ô Hóa Rồng, nếu đủ tiền để mua ước mơ và Tự do Tài Chính, bạn sẽ hoàn thành ước mơ của mình. Nếu trải nghiệm cùng hội nhóm thì đây được ví như cuộc đua của những chú Cá Chép với ước mơ Hóa Rồng. Đồng thời, người chơi sẽ được trải nghiệm và thấy rõ sự thay đổi của bản thân qua từng giai đoạn của cuộc đời, đồng thời học hỏi được những kinh nghiệm quý báu từ mỗi giai đoạn đó. Cờ Be Rich cũng giúp người chơi hình dung được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính trong cuộc đời, từ việc tiết kiệm tiền để đầu tư cho tương lai đến việc đối phó với các rủi ro tài chính và quản lý ngân sách hiệu quả. Bộ cờ này cũng đưa ra những gợi ý, lời khuyên và kế hoạch tài chính cụ thể để người chơi có thể thực hiện trong cuộc sống thực tế.

 

Group 233.png

Các bạn trẻ hào hứng với cờ Be Rich

 

Tuy nhiên, Cờ Be Rich còn mang lại cho người chơi cảm giác vui vẻ và giải trí. Những màn đua ô cờ với bạn bè, gia đình sẽ giúp mọi người gắn kết hơn và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ.

 

Khi còn là đứa trẻ, ai có cho mình ước mơ, tuy nhiên vì “cơm - áo - gạo - tiền” đã chi phối con người sống trong Vòng Luẩn Quẩn. Vô tình làm chúng ta quên đi hoài bão đẹp đẻ của đời mình. Trải nghiệm cờ Be Rich chúng ta càng ấn tượng với câu Slogan của bộ cờ: “Vấn đề không phải là Tiền - Mà chính là Thái độ”. Mỗi người chúng ta đều sẽ phải đi học, đi làm, tích lũy, tiết kiệm, xây dựng tổ ấm… đã từng sống trong hạnh phúc và cũng phải từng ném qua “vị đắng” của thất bại. Cờ Be Rich không chỉ là bộ cờ dùng để giải trí, mà chúng ta còn được chiêm nghiệm những bài học cuộc đời. Dẫu biết rằng cuộc sống là vô thường, nên chúng mình phải sống và làm việc hết mình để chinh phục đam mê của bản thân!

________________________________________

CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

CÂU LẠC BỘ BE RICH

Địa chỉ: 184/1A Lê Văn Sỹ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh 

Hotline: 028 2200 3688 

Website: www.clbberich.com

 

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon