Tin tức

Giao Lưu Trải Nghiệm Về Tư Duy Làm Giàu Của Sinh Viên Trường Đại Học Lao Động & Xã Hội.

Sự kiện19/02/2023
hidden-image

Ngày 15/2/2023 vừa qua, CEO. Nguyễn Cửu Long cùng các cộng sự đã có chuyến thăm Hà Nội tại trường Đại học Lao động & Xã hội. Cuộc trò chuyện nói về cách người trẻ làm giàu, xây dựng doanh nghiệp riêng cho bản thân. Buổi họp mặt ấm áp và đầy nhiệt huyết giữa thầy cô, sinh viên ở đây đã tạo nên không khí đầy vui vẻ và hào hứng.

 

đh LDXH - 1.jpg

Hình ảnh giao lưu giữa GĐ. Nguyễn Cửu Long cùng Đại học Lao Động & Xã hội.

 

Trong buổi họp mặt này, ông Nguyễn Cửu Long - người sáng lập câu lạc bộ Be Rich Tác giả của Diamond, Be Rich & Unicorn, đã chia sẻ những yếu tố cơ bản để xây dựng doanh nghiệp từ tư duy bản thân. Nêu lý do vì sao hơn 90% doanh nghiệp phải đóng cửa trong năm đầu tiên? Có phải đầu tư mặt bằng cửa hàng đẹp, tuyển nhân viên xịn sò, dồn tiền để đầu tư chạy quảng cáo marketing,... là tốt? 

 

Nhiều doanh nghiệp đã lâm vào hoàn cảnh không còn tiền nhập hàng, không kịp phân phối hàng hóa ra điểm bán. Doanh nghiệp mới thành lập thì cũng như trẻ sơ sinh, đòi hỏi rất nhiều yếu tố để hoàn thiện. Cần chăm sóc và bảo bọc, nếu cứ dồn vào những điều mà doanh nghiệp không cần thiết thì tỉ lệ “bay hơi” cũng tăng theo.

 

dh LDXH - 4.jpg

GĐ. Nguyễn Cửu Long chia sẻ về cách vận hành doanh nghiệp 

 

Tại đây, ông Nguyễn Cửu Long cũng đã đề cập đến tư duy và thái độ nghiêm túc của những người làm kinh doanh thông qua bộ cờ KỲ LÂN - UNICORN. Với tư duy làm giàu không chỉ để kiếm tiền, mà còn tạo ra giá trị cho xã hội. Tại buổi họp mặt này, các bạn trẻ cùng thầy cô cũng đã được chơi thử online bộ cờ này cùng đội nhóm của mình. Cách chơi cơ bản kiểu tự học, miễn phí khi đăng ký với sinh viên. Người chơi là chủ doanh nghiệp sẽ được học bằng cách so sánh với tình hình doanh nghiệp hiện tại hoặc với một doanh nghiệp nổi tiếng của Việt Nam.

 

dh LDXH - 3.jpg

 Các bạn trẻ hào hứng, say mê khi chơi cờ Kỳ Lân online.

 

Những chiêm nghiệm của ông Nguyễn Cửu Long về khởi nghiệp cũng như “xây nhà trên đầm lầy”. Nếu không có một chiến lược phát triển mà điều hành một cách cảm tính thì doanh nghiệp ảo của bạn có thể nằm trong danh sách 95% doanh nghiệp phá sản trong năm đầu tiên. Bài học sâu sắc nhất có lẽ là “Bạn cần phải tồn tại trước khi có thể phát triển”.

 

Cũng trong buổi họp, các bạn cũng được chia nhóm để cùng thành lập 10 công ty, đặt tên và slogan sao cho nổi bật và ý nghĩa. Và nhận được sự đánh giá sâu sắc từng công ty từ ông Nguyễn Cửu Long.

 

dh LDXH - 5.jpg

Giám đốc sáng tạo giúp các bạn đặt tên và tìm hiểu về công ty của mình.

 

Kết thúc buổi họp, ông Nguyễn Cửu Long cũng đã đưa ra lời khuyên hơn 100 sinh viên về việc học ở trường học và cuộc sống. Đa số, khi các bạn năm cuối đi thực tập đều bị các doanh nghiệp phản ánh là “thiếu thực tế” hoặc “sinh viên thời nay không biết gì cả”,... - theo ông Long nhìn nhận. Vậy nên, muốn áp dụng được kiến thức từ nhà trường, đảm bảo sinh viên cần phải có trải nghiệm và luôn trao dồi kiến thức của mình.

 

đh LDXH - 2.jpg

Sinh viên say mê thuyết trình về “công ty” nhỏ của mình.

 

Chương trình kết thúc vẫn giữ được sự hào hứng với cách chơi và truyền đạt của ông Nguyễn Cửu Long và cộng sự dành cho sinh viên Đại học Lao động & Xã hội.

 

Hứa hẹn, chương trình sẽ quay trở lại sớm nhất có thể cùng 100 công ty tham gia cùng lúc.



Nếu bạn quan tâm, hãy đăng ký thử vận hành doanh nghiệp giả lập có số vốn tương đương 500.000$ để xem khả năng quản lý doanh nghiệp của mình như thế nào nhé!

Link trò chơi cò Kỳ lân online: https://www.cokylan.com

 

Hãy để Clb Be Rich trở thành người bạn đồng hành trên con đường chinh phục các mục tiêu của cuộc đời bạn!!!

 

 

CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

CÂU LẠC BỘ BE RICH

Địa chỉ: 184/1A Lê Văn Sỹ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, HCM.

Hotline: 028 2200 3688

Website: www.clbberich.com

 

 

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon