Tin tức

Dự Án Đào Tạo 21 Ngày Thực Chiến Nằm Trong Top 10 Dự Án Hiệu Quả Của Sở Khoa Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh

Sự kiện20/04/2024
hidden-image

Hầu hết các nhà quản lý và nhà tuyển dụng đều than phiền nhân viên trẻ thiếu và rất yếu về kỹ năng mềm, đa số không đáp ứng được yêu cầu công việc dù họ có bằng cấp rất tốt… Họ cho rằng 80% sự thành công của một cá nhân là nhờ vào kỹ năng mềm chứ không phải “kỹ năng cứng” (kiến thức chuyên môn). Song thực tế, việc đào tạo kỹ năng mềm trong nhà trường hiện nay vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi đó nhiều sinh viên cũng chưa ý thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng mềm.

 

Bắt đầu với ý tưởng xây dựng một môi trường cho sinh viên và sinh viên mới ra trường được học và làm việc trong môi trường thực tế, để có kỹ năng đi làm. Ngày 20/01/2021, Mô hình 21 ngày Kinh doanh Thực chiến ra đời với mục tiêu tạo môi trường Học - Hành - Hạnh phúc, mô hình được thí điểm đầu tiên tại quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

1. Mô Hình 21 Ngày Kinh Doanh Thực Chiến

 

Mô hình được chia thành 3 giai đoạn: Học – Hành – Hạnh phúc với các nội dung sau

 

HOẠT ĐỘNG 1: ĐÀO TẠO VỀ KIẾN THỨC – HỌC

 

Dưới sự hướng dẫn của Ông Nguyễn Cửu Long – Tác giả ba bộ cờ: Diamond, Be Rich, Kỳ lân; Các chuyên gia với đa dạng các lĩnh vực: Ông Robert Nguyễn Huy, Ông Đoàn Đức Minh, Bà Đoàn Ngọc Trâm,… cùng các anh chị hỗ trợ. Các bạn sinh viên được học lý thuyết về các kỹ năng bán hàng, viết quảng cáo, làm việc nhóm, lập kế hoạch, tính toán thu chi, tổ chức sự kiện. Đều đặn hai buổi lý thuyết vào mỗi tuần!

 

N2056_KD-thuc-chien-01.jpg

Học lý thuyết về các kỹ năng bán hàng, viết quảng cáo, làm việc nhóm, lập kế hoạch, tính toán thu chi, tổ chức sự kiện.

 

HOẠT ĐỘNG 2: TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ - HÀNH

 

Để thực hành hiệu quả, các bạn sẽ làm việc với trẻ em, người lớn ở văn phòng, trung tâm, trường học, công ty để hướng dẫn trải nghiệm cờ Diamond, cờ Be Rich. Đây là công việc siêu dễ và cực kỳ vui, nhờ đó bạn sẽ tự tin hơn khi tiếp xúc với các anh chị, cô chú là khách hàng tiềm năng.  Với sự hướng dẫn của nhóm trưởng, các bạn cùng nhau rút kinh nghiệm, tự ghi chép để có cho mình bộ công thức cũng như tuyệt chiêu của bản thân khi đối chiếu với các lý thuyết.

 

N2056_KD-thuc-chien-02.jpg

Hoạt động 2 cho phép người tham gia trải nghiệm trực tiếp cờ Be Rich

 

HOẠT ĐỘNG 3: HƯỚNG DẪN VÀ ĐỒNG HÀNH - HẠNH PHÚC

 

Sau cùng tùy vào khả năng, bạn sẽ được chọn trở thành người đào tạo để hướng dẫn lại cho các bạn mới. Bằng việc chia sẻ dựa trên kinh nghiệm bản thân và các lý thuyết, bạn sẽ nhận ra được nhiều bài học mới khi kết hợp với việc tuyển dụng, phân chia công việc, hướng dẫn đội nhóm, viết lại các quy trình sau đó chia sẻ và quản lý trong quá trình học và sẽ giúp bạn học thật.

 

N2056_KD-thuc-chien-03.jpg

Người trải nghiệm được hướng dẫn và hỗ trợ để thành công toàn diện

 

2. Kết Quả Triển Khai Dự Án 21 Ngày Kinh Doanh Thực Chiến

 

Qua việc học bằng trải nghiệm thực tế, không còn là lý thuyết suông và sau 21 lần trải nghiệm, người học sẽ tích trữ cho bản thân vô số bài học. Người học được trải qua quá trình khám phá kiến thức và tìm kiếm giải pháp từ đó giúp phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin.

 

Để thay đổi một người từ "học bơi trên cạn" sang tình trạng "bơi tốt trên biển" cần có một nơi luyện tập. Ở CLB Be Rich gọi đó là "hồ tập bơi" - một môi trường vừa đủ để luyện tập mà không mất quá nhiều tiền và thời gian.

 

Sinh viên cảm thấy Hạnh Phúc khi trở thành người có giá trị, Vui Vẻ khi được trả công theo kết quả của bản thân thay vì được trả công theo thời gian. Bên cạnh đó chương trình còn có những tác động xã hội nhất định trong việc kết nối trung tâm, nhà trường, đội ngũ người trẻ và các bạn học sinh, phụ huynh..

 

3. Một Số Hoạt Động Đáng Chú Ý Của 21 Ngày Kinh Doanh Thực Chiến

 

- Tổ chức thành công chương trình nâng cao Tư duy Tài chính cùng Be Rich, Đậu đậu & Friends đến hơn 200 trung tâm, trường học, chung cư, công ty.

 

- Hơn 20 đội nhóm lớn nhỏ đang ứng dụng mô hình 21 ngày Kinh doanh Thực chiến để quản trị và nâng cao năng lực của từng thành viên, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang, Bến Tre, Hà Nội, Hà Đông, Móng Cái,…

 

- Kết hợp với Đoàn Khoa tại các trường đại học để mở ra các điểm CLB Be Rich: Mỗi nơi có 5 - 10 bạn vận hành và tổ chức trải nghiệm Cờ Be Rich, Diamond định kỳ.

 

- Thành lập cộng đồng sinh viên trên nền tảng mạng xã hội.

 

315750467_8807997365884927_4355725157213454894_n.jpg

21 Ngày Kinh Doanh Thực Chiến đã tạo ra những dấu ấn lớn trong cộng đồng kinh doanh trẻ Việt Nam

 

Hãy để Clb Be Rich trở thành người bạn đồng hành trên con đường chinh phục các mục tiêu của cuộc đời bạn!!!

 

 

CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

CÂU LẠC BỘ BE RICH

Địa chỉ: 184/1A Lê Văn Sỹ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, HCM.

Hotline: 028 2200 3688

Website: www.clbberich.com

Tin liên quan

image

Sự kiện 26/11/2023

KHI ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO – KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÒN LÀ LÝ THUYẾT

Đọc tiếp
image

30/07/2023

Cùng Cờ Be Rich Chinh Phục Ước Mơ Với Sinh Viên Tại Lưu Xá Nam Hòa TP. Hồ Chí Minh

Đọc tiếp
image

20/06/2023

Khám Phá 03 Bộ Giáo Cụ Đào Tạo Tư Duy Tài Chính Chất Lượng Hàng Đầu Cho Người Việt

Đọc tiếp
icon